Làm thế nào để Thăng Thiên trong kiếp sống này - Chương 3: Con đường tập sự và 5 cuộc điểm đạo đầu tiên

Con đường tập sự đã được mô tả một cách rất rõ ràng bởi chân sư thăng thiên DK trong cuốn sách của tác giả Alice Bailey mang tên : “Điểm Đạo trong nhân loại và Thái Dương Hệ”, trong đó bậc thầy nói : “Con đường tập sự sẽ diễn ra trước khi điểm đạo diễn ra, và đó là thời kỳ trong cuộc đời khi anh ta quyết định đứng về phía lực tiến hóa và hành động trong việc xây dựng nhân cách của mình ”.

Ngày đăng: 18-09-2017

666 lượt xem

Với đôi bàn tay của mình anh ta tự hành động bằng việc trao đồi, tìm kiếm để hoàn thiện các đức hạnh của mình, đặt bản thân mình hành động với ý thức tự thân. Anh ta kiến tạo nên cơ thể nhân quả với ý chí kiên định, lấp đầy bất kỳ khoảng trống nào có thể tồn tại và làm cho nó trở thành nơi trú ngụ cho các nguyên tác của Thiên Chúa.

Con đường tập sự có thể được so sánh với chín tháng thai nghén trước giờ sinh. Giờ sinh sẽ đánh dấu bắt đầu của việc điểm đạo lần đầu tiên. Cá nhân trên đường tập sự sẽ được chỉ dạy chủ yếu để tự biết mình, để xác định những điểm yếu của bản thân và hoàn thiện chúng. Những ai khát khao hướng đến tâm linh sẽ được chỉ dạy những nguyên tắc căn bản của Trí Tuệ Thiêng Liêng và được đưa vào những lớp cuối cùng trong Hội Trường Học Tập.

Mỗi người khao khát tâm linh sẽ được biết đến bởi một vị Thầy và được chăm sóc như đệ tử của vị Thầy đó. Các lớp học được tổ chức vào ban đêm cho những ai đã chấp thuận lần đầu hoặc lần thứ hai trở thành đệ tử và người tập sự vào thời điểm 10 giờ và đêm thứ 5 ở khắp nơi trên thế giới. Họ tập trung tại Hội Trường Học Tập, phương pháp này cũng tương tự như ở trong các trường đại học lớn. Các lớp học diễn ra vào những giờ nhất định, làm thí nghiệm, kiểm tra và dần dần tiến lên từng bậc khi các bài kiểm tra đã vượt qua. Tất cả sẽ được đánh giá xếp hạng. Mỗi cá nhân sẽ được công nhận bởi sự sáng chói tỏa sáng ra từ ánh sáng của chúng ta. Do đó chúng ta được phân loại theo độ lớn của hào quang ánh sáng và tốc độ rung động, độ tinh khiết hoặc giai điệu và sự rõ nét từ màu sắc của hào quang chúng ta.

Một món quà lớn lao được trao cho người tập sự trong việc rèn luyện bản thân mà họ không thực sự nhận thức được bằng ý thức của mình, nhưng dưới đây là các biểu hiện họ có thể nhận ra:

1.      Tăng cường các hoạt đông tinh thần.

2.      Tăng khả năng nhạy cảm với các ý tưởng, mở rộng khả năng để thấy được các kế hoạch của các cấp bậc Tinh Thần.

3.      Tăng khả năng tâm linh.

Món quà chỉ được trao cho những đệ tử đang mong muốn đạt điểm đạo để họ có thêm sức mạnh giúp đỡ và mang phước lành tới mọi người với mong ước của mình. Những ai còn ham muốn bản ngã sẽ không được trao điều này. Có nhiều người quan tâm tới điểm đạo và chỉ mong muốn đạt được điều đó. Nhưng sẽ không được, mặc dù đó là ý định tốt đẹp, họ đơn thuần là đang có hiểu biết tinh thần vượt qua khả năng của bản thân. Như đã nói ở trên, điểm đạo là kết quả  đánh giấu của một quá trình rèn luyện – thực hành hoàn thiện bản thân, không phải là ý muốn của tâm trí đơn thuần.

 

 

Cuộc điểm đạo đầu tiên

Cuộc điểm đạo lần đầu là bước đầu tiên đi vào vương quốc tâm linh. Người đệ tử đã rời khỏi Hành Lang vô minh và Hành Lang học tập để bước vào Hành Lang Trí Tuệ. Bài học cốt lõi của cuộc điểm đạo đầu tiên là phải làm chủ được cơ thể vật lý và sử dụng nó như một phương tiên.

Việc kiểm soát cơ thể vật lý phải đạt được đến mức cao độ. “Các tội lỗi của xác thịt”, theo cách nói của Thiên Chúa giáo, phải được thống trị; tính tham ăn tục uống và lối sống buông thả không được còn ảnh hưởng, kiểm soát người đệ tử nữa. Cuộc điểm đạo đầu tiên đánh dấu một khởi đầu. Một khuôn mẫu đúng đắn nào đó của lối sống và tư duy và sự kiểm soát đã đạt được.

Sự điểm đạo giống như việc hạt mầm của sự sống linh hồn đã được tiếp thêm sức sống và giúp nó thể hiện phẩm chất của mình ra hiện hữu. Luân xa 5 có liên quan đến việc điểm đạo lần đầu. Trong cuộc đời của chúa Jesus, việc điểm đạo đã được diễn ra vào ngày sinh ra Ngài.(Đức DK cho một ví dụ để ta thấy điều này được biểu tượng trong cuộc đời của Chúa Jesus. Chúa Jesus được rửa tội (baptized) vào năm 30 tuổi, giảng đạo trong ba năm và bị đóng đinh năm 33 tuổi. Chúa giáng sinh tượng trưng cho cuộc điểm đạo lần 1, chịu lễ rửa tội tượng trưng cho cuộc điểm đạo lần 2, Ngài biến hình trước các đệ tử là biểu tượng cho cuộc điểm đạo lần 3, và việc Ngài bị đóng đinh trên thập tự giá là biểu tượng cho cuộc điểm đạo lần 4. Ta thấy thời gian giữa khi sinh ra (điểm đạo 1) và lễ rửa tội là 30 năm, trong khi thời gian từ khi rửa tội đến khi bị đóng đinh trên thập tự giá là 3 năm.) Cuộc sống của điểm đạo đồ trong lần điểm đạo đầu tiên đó là anh ta bắt đầu được kiểm soát bởi nhận thức Christ : Nhận thức về tính trách nhiệm , tình yêu vô điều kiện và phụng sự. Đấng Di Lặc (Lord Maitreya) người đứng đầu cấp bậc tinh thần của hành tinh (Spiritual Hierachy: Còn được dùng với những tên khác như Hội Đồng Chân Sư, Quần Tiên Hội, Thánh Đoàn, Những người anh em trắng vĩ đại…) sẽ chủ trì và thực hiện cuộc điểm đạo này. Một phần tư cơ thể vật lý của bạn có sự thay đổi ở cấp độ nguyên tử sau cuộc điểm đạo này.

Cuộc điểm đạo lần 2

Bài học chính trong cuộc điểm đạo lần thứ 2 liên quan đếm việc làm chủ đươc cơ thể Astral và cơ thể cảm dục. Đức DK nói đây thường là cuộc điểm đạo khó khăn nhất để mọi người vượt qua, thường mất nhiều kiếp. Tuy nhiên một khi cuộc điểm đạo lần thứ 2 đã được thực hiện thì lần thứ 3 và thứ 4 có tthể được thực hiện trong cùng một đời hoặc trong đời sống kế tiếp.

Cuộc điểm đạo này liên quan đến phẩm hạnh hy sinh và cái chết của dục vọng. Các bản tính tự nhiên thấp phải được kiểm soát. Cõi Astral được kiểm soát và cơ thể cảm dục trở nên tinh khiết, trong sáng và an bình.

Trong cuộc đời chúa Jesus cuộc điểm đạo này được đề cập với tên gọi “ lễ rửa tội”. Có 3 mốc chính cần vượt qua trong cuộc điểm đạo thứ 2 là:

Ø  Hiến dâng

Ø  Ham muốn

Ø  Thành tâm

Sự hiến dâng là kết quả của lòng ham muốn cũng phải được loại bỏ bởi sự thành tâm. Những cảm xúc này phải được đặt dưới sự kiểm soát và nhân tố tâm trí đóng vai trò quan trọng để có thể thực hiện được sự kiểm soát các cảm xúc, dục vọng này. Trở nên tự do, thoát khỏi sự chi phối và đồng hóa của cảm xúc, dục vọng là nhân tố chính cần vượt qua trong cuộc điểm đạo lần thứ hai. Đấng Di Lặc (Lord Maitreya) là người thực hiện cuộc điểm đạo này.Khi đạt được sự kiểm soát lớn hơn về các dục vọng thấp của bản thân, cơ thể vật lý lúc này đạt được 1/2 sự thay đổi ở cấp độ nguyên tử.

 

Cuộc điểm đạo thứ 3

Cuộc điểm đạo thứ 3 liên quan đến việc phát triển khả năng làm chủ về cơ thể tinh thần và do đó làm chủ được cả 3 dẫn thể thấp : Cơ thể vật chất – Cơ thể cảm xúc – Cơ thể tinh thần. Cuộc điểm đạo này được nói đến với tên gọi hợp nhất linh hồn. Với cuộc điểm đạo này người đệ tử được pha trộn và hợp nhất với cái tôi cao hơn và trở thành một linh hồn đã hòa hợp cùng phàm ngã. Toàn bộ phàm ngã được chìm ngập trong ánh sáng từ trên xuống. Người đệ tử không còn bị kiểm soát bởi tâm trí hay mong muốn thấp. Các rung động của y đã trở nên ở một cấp độ rất thanh cao.

Cuộc điểm đạo này được coi là một cột mốc điểm đạo quan trọng. Tâm trí đáp ứng chủ yếu các ý tưởng , trực giác, sự thúc đẩy tới từ linh hồn. Người đệ tử nhận được các nguồn năng lượng từ linh hồn, nơi y tu viện mà y thuộc về và từ cấp bậc tinh thần của y. Sự tích lũy tri thức sẽ trở nên nhanh thong thể tưởng tượng được. Các năng lượng từ cơ thể nhân quả sẽ trở nên sẵn sang cho người đệ tử.

Cơ thể vật lý lúc này đã được cấu thành lại 3/4 nguyên tử. Người đệ tử bắt đầu nhận được các hướng dẫn trực tiếp từ Chân Thần, từ thời điểm này trở đi của sự tiến hóa của người đệ tử, tất cả các hướng dẫn sẽ nhận được duy nhất từ linh hồn đóng vai trò như trung gian giữa y và Chân Thần - Cha ở trên trời.

Ở cấp điểm đạo này người đệ tử đã làm chủ được khả năng thao tác tư tưởng lên vật chất và đã học được luật xây dựng tư tưởng sáng tạo. Cuộc điểm đạo này trong cuộc đời chúa Jesus được đề cập tới câu chuyện biến hình được nhắc tới trong kinh thánh. Con mắt thứ 3 là luân xa được kích thích vào cuộc điểm đạo này và đấng Sanat Kumara là người trực tiếp chủ trì thực hiện cuộc điểm đạo.

Mỗi cuộc điểm đạo người đệ tử sẽ được tịnh hóa lên một cấp độ cao hơn. Ở cuộc điểm đạo đầu tiên người đệ tử được tịnh hóa cơ thể vật lý. Cuộc điểm đạo thứ hai người đệ tử được tịnh hóa cơ thể Astral và cơ thể cảm dục. Trong cuộc điểm đạo thứ ba người đệ tử đã trở nên tịnh hóa cơ thể tinh thần. Sau cuộc điểm đạo này người đệ tử đã trở làm chủ được về cả lý thuyết lẫn thực hành các quy luật tự thân một cách tự nhiên. Vật chất trong ba thể đã tương đối thanh khiết.  Linh hồn bây giờ đã đạt được vị trí thống lĩnh chứ không phải là thế giới vật chất nữa. Một điện áp cực kỳ mạnh mẽ của năng lượng tâm linh được truyền qua tư tưởng của điểm đạo đồ trong cuộc điểm đạo này trực tiếp từ đấng Hành Tinh Thượng Đế - Planetary Logos. Cây quyền trượng được sử dụng bởi đức Sanat Kumara để thực hiện việc điểm đạo.

Cuộc điểm đạo thứ tư

Cuộc điểm đạo thứ tư được đề cập đến như cuộc điểm đạo của tự buông bỏ hoặc cuộc điểm đạo của sự đóng đinh. Nội dung chính trong cuộc điểm đạo này là tự do khỏi tất cả sự quan tâm về bản thân và từ bỏ cuộc sống cá nhân vì lợi ích của một toàn thể lớn lao hơn. Thậm chí  linh hồn – nhận thức trong trường hợp này cũng không còn quan trọng nữa cho một ý thức vũ trụ rộng lớn hơn, một sự hợp nhất gần với tâm linh hơn sẽ thay thế vị trí của nó. Cuộc sống của người đệ tử trong cuộc điểm đạo thứ tư là một cuộc đại hy sinh và đôi khi còn đau khổ.

Đệ tử đã buông bỏ tất cả, thậm chí cả phàm nhân đã hoàn hảo của mình trên bàn thờ của sự hy sinh. Từ bỏ tất cả mọi thứ, bạn bè, tiền bạc, danh tiếng, địa vị trong đời , gia đình và thậm chí cả cuộc sống của mình. Qua cuộc điểm đạo lần thứ tư, người đệ tử đã đạt được sự giải thoát khỏi bánh xe luân hồi.

Tại cuộc điểm đạo này cơ thể nhân quả bị đốt cháy và linh hồn hòa nhập trở lại vào Chân Thần. Nguồn hướng dẫn chính cho y từ thời điểm này trở đi sẽ là Chân Thần – Cái tôi hiện diện (I AM PRESENCE). Linh hồn, thành phần trung gian giữa y và Chân Thần trở nên không còn cần thiết nữa.

Tại cuộc điểm đạo này người hành giả tập chung để trở thành bậc thầy trí tuệ và lòng từ bi. Người đệ tự không còn là một linh hồn bị trói buộc trong ngục tù nữa. Y đã được tự do khỏi ba thế giới thấp. Người đệ tử lúc này làm việc ở các cảnh giới bên trên để phụng sự cho kế hoạch của Thiêng Liêng. Cuộc sống cá nhân của linh hồn qua tất cả các lần đầu thai đã chấm dứt. Y lúc này sử dụng hoàn toàn các phương tiện ở cõi Bồ Đề và hoạt động trên cảnh giới này của nhận thức.

Người đệ tử đã được giải thoát hoàn toàn, và trong tương lai nếu có tiếp xúc với thế giới vật chất sẽ là tự nguyện.  Người đệ tử đã trở thành một thành viên vĩnh viễn không thay đổi của Thánh Đoàn và Vương quốc ánh sáng chiều kích 5D. Người đệ tử đã từ bỏ thế giới vật chất và gia nhập vào thế giới vĩnh cửu của đoàn người phụng sự. Đấng Sanat Kumara là người thực hiện cuộc điểm đạo này. Điểm đạo đồ lúc nãy đã lĩnh hội được toàn bộ các nguồn lực trong Hành Lang Trí Tuệ. Y có thể liên lạc với Chân Thần của mình dễ dàng hơn phần đông mọi người có thể liên lạc với linh hồn của họ. Năng lượng của người đệ tử giờ đây là một nhóm các linh hồn trở nên sẵn sàng để sử dụng cho mục đích tiến hóa của hành tinh.

Đường Antakarana hay cây cầu Cầu Vồng đã được hoàn thành hoàn toàn cho linh hồn, bộ ba tinh thần, và Chân Thần. Bộ ba trung tâm tháp hơn đã đạt tới một điểm thanh lọc hoàn toàn, không còn năng lượng ích kỷ. Người đệ tử được hướng dẫn bởi trực giác, những ý định thuần khiết, và kiến thức đầy đủ được soi sáng bởi tình yêu. Cuộc điểm đạo lần thứ năm thường diễn ra rất nhanh sau cuộc điểm đạo lần thứ tư. Người đệ tử đã hoàn toàn buông bỏ được bản chất thấp hèn của mình. Tất cả  kiến thức, khoa học, trí tuệ và các trải nghiệm đã thu thập được trong các đời sống quá khứ bây giờ đều thuộc quyền sở hữu sử dụng bởi y. Chúa Jesus đã có cuộc điểm đạo lần thứ tư của mình trên cây thập tự khi ngày bị đóng đinh. Đấng Di Lặc (Maitreya) người đã nhập vào cơ thể và chia sẻ cơ thể này với chúa Jesus trong 3 năm cuối của ngài, đã đạt điểm đạo lần thứ 6 hay còn gọi là Thăng Thiên.

Một điều thú vị khác mà đức DK đã đưa ra trong cuốn sách của Alice Bailey là khi chúa Jesus có một tuyên bố nổi tiếng : “Cha ơi, tại sao cha lại bỏ lại con” , điều mà ngài đang nói hoặc đang trải nghiệm chính là linh hồn của ngài đang hợp nhất trở lại với Chân Thần. Ngài đã trải nghiệm sự mất kết nối với linh hồn của mình với vai trò như người hướng dẫn, điều đó đã xảy ra vì khi đó là lúc người hướng dẫn của ngài đến trực tiếp từ Cha – Chân Thần hay Cái Tôi Hiện Diện (I AM THAT I AM) khi cuộc điểm đạo lần thứ 4 diễn ra. Thân thể vật lý lúc này đã được tái tạo với 100% các nguyên tử. Người đệ tử đã hoàn thành cuộc điểm đạo lần thứ 4 này còn được đề cập tới là một vị A La Hán. Không còn đau đớn hay đau khổ cho người đã đạt được sự tự do.

Cuộc điểm đạo lần 5

Cuộc điểm đạo lần thứ 5 liên quan đến việc hợp nhất với Chân Thần, ở lần điểm đạo thứ 3 đã thực hiện hợp nhất linh hồn hay hợp nhất với Cái Tôi Cao Hơn. Cuộc điểm đạo này sẽ thực hiện hợp nhất làm một Ý Thức – Chân Thần – Tinh Thần với nhau. Cuộc điểm đạo lần thứ 5 giúp cho người đệ tử đạt được tự do khỏi mù lòa, người đệ tử có được một nhãn quan mới để thấy biết.

Cuộc điểm đạo này được đề cập tới trong Thiên Chúa Giáo như là sự phục sinh. Một bậc thầy đã đạt điểm đạo lần thứ 5 được nói đến như một người Tinh Thông. Cuộc điểm đạo lần thứ 5 là cuộc điểm đạo ở cấp độ vũ trụ lần đầu tiên. Sự hợp nhất diễn ra ở cảnh giới Atma hay nhân quả thay vì ở cảnh giới bồ đề như cuộc điểm đạo lần thứ tư. Phần lớn các chân sư làm việc với nhân loại với cơ thể mà các vị đã có trong cuộc điểm đạo lần thứ 5 của mình, hoặc các vị có xây dựng và hiện hóa một cơ thể mới.

Đức DK đã là một người đã đang ở cấp điểm đạo thứ 5 ở thời điểm các cuốn sách của Alice Bailey được viết ra và ngài đã Thăng Thiên trong thời gian đó. Ngài vẫn duy trì cơ thể của mình mà được biết đến là DK (Djwhal Khul). Đức Kuthumi, thầy giáo của ngài lại có một lựa chọn khác là tạo ra một cơ thể mới.

Để đạt được điểm đạo lần thứ 6 điểm đạo đồ phải dành một nỗ lực rất lớn và trở thành tinh thông về huyền bí học của hành tinh. Cuốn sách này kết hợp cùng các công việc mà bạn làm trong cuộc sống, sự thiền định và cả trong khi bạn ngủ có thể đáp ứng được yêu cầu đó. Cuốn sách này là một tài liệu chuyên sâu về huyền bí học của hành tinh. Năng lượng của  cuộc điểm đạo lần thứ 5 cho phép các năng lượng của hành tinh trở nên sẵn sàng cho điểm đạo đồ sử dụng để phụng sự thế giới.

Luân xa một được kích hoạt trong cuộc điểm đạo này. Khi đó điểm đạo đồ thực sự hiểu được câu nói  “Ta và Cha ta là một”. Thân thể của điểm đạo đồ là cơ thể ánh sáng. Về bản chất khi đó người con trai và con gái của Thượng Đế đã đạt được trạng thái hoàn hảo – toàn thiện.

Tổng kết

Phần lớn nội dung trong chương này được lấy ra từ cuốn sách của tác giả Alice Bailey mang tên “Điểm Đạo Trong Nhân Loại và Thái Dương Hệ”, “Các cung và sự điểm đạo”, “Nghĩ về những điều này” và được dẫn kênh trực tiếp từ đức DK. Những ai muốn đọc thêm về các nội dung đã được đề cập thì những cuốn sách kia là nguồn tài liệu đáng giá để tham khảo.

Kết thúc chương 3. Còn tiếp...

Tin liên quan

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
X

Theo OrgoniteHoangKim.com

Chat live trên fanpage