Làm thế nào để Thăng Thiên trong kiếp sống này- Chương 6 - Glamour , Maya , Illusion (Ảo Giác, Ảo Ảnh, Ảo Tưởng) -Phần 2

Ảo Tưởng – Illusion: Ảo tưởng là một hoạt động của linh hồn, và là kết của từ khía cạnh tâm trí của tất cả các phàm ngã đang nhập thể. Khi một người để cho bản ngã của họ phiên dịch về thực tại, thay vì hệ thống quan điểm tâm linh hay linh hồn, họ sẽ bị lạc lối trong Ảo Tưởng. Trong ngữ cảnh của hệ thống bốn cơ thể thấp, những ai có nhiều hiểu biết, trí tuệ hơn so với cảm xúc tự nhiên thì thường dễ bị loại ảo cảm là ảo tưởng này hơn.

Ngày đăng: 28-09-2018

392 lượt xem

Sự lừa dối được tạo ra bởi sự sự diễn dịch sai các ý tưởng và các hình tư tưởng. Phàm ngã đang nhập thế cần học hỏi để rọi ánh sáng của linh hồn đi vào tâm trí và não bộ. Chỉ với trực giác chứ không phải sự khai sáng hay cảm hứng, mới có thể xua tan đi ảo tưởng, đức DK đã chỉ ra như vậy. Chính trong sự thiền định và các kỹ thuật kiểm soát tâm trí thì phàm ngã đang nhập thế sẽ thoát khỏi ảo ảnh. Cảnh giới trí là đặc biệt quan trọng trong thời kỳ lịch sử đặc biệt này bởi vì chúng ta hiện đang là chủng tộc Aryan và bài học chính với giống dân chúng ta là hòa hợp với trí thể - cảnh giới trí.

Ảo ảnh bắt đầu nảy sinh trong giai đoạn đặc biệt của con người ở cuối thời đại Atlantis. Đức DK thông qua cuốn sách của tác giả Alice Bailey, cũng đã định nghĩa ảo tưởng là “Phản ứng của tâm trí chưa được rèn luyện khi mới được tiếp xúc với thế giới ý tưởng”

(Thế giới ý tưởng (the world of ideas) ở trên các phân cảnh thuộc cõi trực giác (intuitional levels) của tâm thức. (Trích “Sự Hiển Lộ của Thánh Đoàn” trang 29 – ND))

Dưới đây là một vài nguyên nhân mà từ đó đã dấn đến sự sai lệch trên cảnh giới tinh thần.

Các nguyên nhân được liệt kê như sau:

  1. Mốc tiến hóa mà phàm ngã nhập thế đã đạt tới.
  2. Sự hợp nhất hoặc thiếu hợp nhất của các cơ thể vật lý, cảm xúc, trí, và các cơ thể tâm linh.
  3. Mức độ hòa hợp và giác ngộ đạt được bởi một linh hồn của người đó.
  4. Loại cung của thể trí của phàm ngã đang nhập thế mà màu của cung đó sẽ diễn giải tư tưởng theo đặc trưng của cung.
  5. Cấp độ phát triển của thể trí.
  6. Loại cung của linh hồn hay màu của cung cũng ảnh hưởng màu sắc lên người đó khi diễn giải các tư tưởng.

Một trong những chìa khóa tuyệt đối hiệu quả để xua tan đi ảo tưởng là học cách để “giữ tâm trí ổn định trong ánh sáng”. Hầu hết mọi người trên thế giới để tâm trí của họ đi lang thang và trống rỗng và không giữ cho nó tập trung. Mọi người chưa được huấn luyện để sở hữu sức mạnh cá nhân của họ và để duy trì sự tự chủ trong mọi lúc. Mọi người để bản thân mình hoạt động như một người phi công sử dụng chế độ lái tự động, và để mất sự tỉnh táo của mình. Khi điều này xảy ra thì bản ngã và các thể thấp của bạn trở thành người người điều khiển, lãnh đạo của bạn.

Hãy cam kết không bao giờ để tâm trí rời khỏi điểm tập trung của bạn vào Thượng Đế, linh hồn của bạn, và quan điểm tâm linh của bạn. Nếu bạn làm điều này bạn sẽ thấy cuộc sống của bạn sẽ đạt được cuộc cách mạng hoàn toàn. Điều này sẽ trở thành thói quen với bạn sau khi trận đánh đầu tiên với tiềm thức của tâm trí và bản ngã tiêu cực diễn ra. Giữ tâm trí của bạn trong ánh sáng mọi lúc sẽ mang tới cho bạn “một sự an bình vượt quá sự hiểu biết”.

Việc làm chủ tâm trí của bạn sẽ đưa bạn đến với cuộc điểm đạo thứ 3 và hợp nhất với linh hồn. Vì vậy hãy nhớ, cuộc điểm đạo đầu tiên là làm chủ thể vật lý, cuộc điểm đạo thứ hai là làm chủ thể Astral và cảm xúc. Cuộc điểm đạo thứ ba là làm chủ được thể trí và ba dẫn thể còn lại để phục vụ linh hồn. Chỉ cần thêm một cuộc điểm đạo nữa để thoát khỏi bánh xe luân hồi. Cuộc điểm đạo thứ năm sẽ dẫn đến sự hợp nhất chân tần và tinh thần, và cuộc điểm đạo thứ sáu là sự thăng thiên của bạn. Sự cần thiết để kiểm soát tâm trí của bạn mà chỉ được nhấn mạnh thôi là không thể đủ. Thượng Đế và các Chân Sư Thăng Thiên sẽ không làm điều này cho bạn, đó là công việc của bạn. Đừng quên rằng tư tưởng của bạn tạo ra thực tại của bạn.

Giải pháp để vượt qua ảo tưởng là trực giác. Trực giác sẽ dẫn tơi sự hiểu biết tiến bộ về con đường của Thượng Đế trên thế giới nhân danh loài người, và dẫn tới sự phát triển của tri thức thanh khiết và lý trí thanh khiết. Đức DK đã liệt kê bốn loại người là đối tượng đến thời điểm thức tỉnh trực giác:

  1. Những người trên đường cứu giúp thế giới.
  2. Những người trên đường trở thành các nhà tiên tri.
  3. Những người đang theo con đường thầy tu chân chính.
  4. Những người đang trên đường thực hành kỹ thuật huyền môn hay nhà huyền môn.

Đức DK cũng nói rằng ảo tưởng thưởng biểu hiện bởi một trong bảy cách sau:

  1. Cách nhận thức sai.
  2. Cách diễn dịch sai.
  3. Cách chiếm dụng sai.
  4. Phương hướng-điều hướng sai.
  5. Cách hợp nhất sai.
  6. Sự biểu hiện sai.
  7. Cách áp dụng sai.

Để có thêm thông tin chi tiết hơn về những nguyên tắc này các bạn có thể đọc thêm trong cuốn “Ảo cảm, một vấn đề của thế giới” của Alice Bailey, trang 57 tới 65.

Một điều cần lưu ý là mỗi phần ảo tưởng tan biến dần đi và ảo tưởng được nhận biết và vượt qua sẽ làm sạch thêm con đường cho những người theo sau bạn, và làm cho con đường dễ dàng hơn cho các môn đệ của bạn. Những người đã đi trước họ cũng đã thực hiện cùng một sứ mệnh như vậy cho chúng ta.

Điều quan trọng cần được ghi nhận là bạn đã đạt được bước tiến vĩ đại trong việc bạn thừa nhận và sở hữu thực tại của mình, thậm chí ngay cả khi bạn đang chiến đấu với ảo tưởng. Có một nhóm lớn dân số thậm chí còn không biết rằng họ đang bị bắt vào trong ảo cảm, ảo tưởng và ảo ảnh.

Ảo Ảnh – Maya

Khởi đầu của cảm giác ảo cảm đầu tiên nảy sinh trong thời kỳ Lemuaria. Ảo ảnh là trải nghiệm duy nhất trên đường đạo khi một người bắt đầu đi vào con đường thử thách. Vấn đề của Ảo Ảnh liên quan đến thế giới của mãnh lực sống. Một người có thể bị biến thành nạn nhân của cảm xúc, tư tưởng hay cũng chính là năng lượng hoặc mãnh lực sống. Cho đến khi một người đạt được sự tự chủ thì người tầm đạo vẫn có thể bị cuốn hút vào tất cả các loại mãnh lực vô kiểm soát. Vì lẽ đó cho nên ảo ảnh là một khó khăn lớn hơn cả của cảnh giới Etheric và cơ thể Etheric.

Những mãnh lực không kiểm soát chảy xuyên qua 7 luân xa và sản sinh ra các phản ứng và tác động mà có thể trở thành tai hại nếu không được kiểm soát đúng đắn. Ảo ảnh – Maya là thuật ngữ để mô tả những năng lượng, mãnh lực và xung lực mà không được kiểm soát từ thế giới của sinh lực (worl of prana), và từ mãnh lực tiềm tàng của chính vật chất.

Khối lượng của mãnh lực không kiểm soát này có thể bắt nguồn từ bản tính động vật, thế giới hay môi trường mà người ta tìm thấy chính mình. Phần lớn nhân loại bị chi phối bởi Ảo Ảnh cho tới khi họ bước vào đường thử thách. Một người bị cai trị bởi ảo ảnh khi anh ta/ cô ta bị kiểm soát bởi bất kỳ mãnh lực nào khác ngoài những năng lượng đến trực tiếp từ linh hồn.

Khi một người bị cai trị bởi các ảo ảnh của thể vật lý, thể Astral, và mãnh lực thể trí thì họ thường bị thuyết phục rằng những mãnh lực này là đúng đắn-phù hợp cho họ. Đây chính xác là vấn đề mà ảo ảnh tạo đã tạo ra. Nó cũng giống như khi một người luôn luôn nghĩ hay cảm thấy rằng ý kiến, quan điểm của họ là đúng mặc dù nó hoàn toàn dựa trên bản ngã và phàm ngã. Đức DK đã phát biểu về ảo ảnh trong cuốn sách của tác giả Alice Bailey: “Vấn đề của ảo cảm” rằng rất nhiều người, đặc biệt là những người không sáng suốt, đều chỉ có hứng thú ham muốn những thứ mang tính vật chất,vật lý, tính nhất thời, tạm bợ.

Động vật có mong muốn là làm thỏa mãn sự thèm ăn của nó, tính vật chất thì mong muốn có được của cải và sự sang trọng của hiện tồn, khao khát những thứ như sự tiện nghi về an ninh, kinh tế, xã hội và tôn giáo, kiểm soát số đông. Con người dưới ảnh hưởng dày đặc của ảo tưởng và các mãnh lực tự nhiên của bản thân thì tập trung vào luân xa số 2 khi những mong muốn kia xảy ra.

Trong trường hợp của Ảo Cảm – Glamour, các mãnh lực tự nhiên của con người thì tập trung ở luân xa 3. Ảo cảm thì tinh tế và ở thể cảm xúc, còn Ảo ảnh Maya thì lại hữu hình hơn và ở thể Etheric.

Có hai chìa khóa cho người đệ tử đó là : Mang tất cả các luân xa dưới cảm hứng của linh hồn. Thứ hai, để chuyển đổi các mãnh lực của các luân xa thấp mà đang kiểm soát phàm ngã thành các năng lượng của các luân xa bên trên luân xa tim, mà nó sẽ hồi đáp một cách tự động với cảm hứng từ linh hồn. Phương pháp khắc phục ảo ảnh – maya chính là cảm hứng. Cảm hứng sẽ làm suy yếu và loại bỏ đi ảo ảnh.

Cuộc điểm đạo đầu tiên liên quan đến làm chủ thể vật lý mà nó được kết nối tới việc làm chủ được ảo ảnh. Ảo cảm, ảo ảnh, ảo tưởng và sự biểu hiện; người ở trên ngưỡng cửa, và tất cả các ý tưởng dạng như vậy hay một vài điều khác là cùng chung một ý niệm với nhau, chỉ khác nhau ở cách diễn đạt và dùng từ.

NGƯỜI TRÊN NGƯỠNG CỬA VÀ THIÊN THẦN HIỆN DIỆN

Người trên ngưỡng cửa là người đứng trước cửa của Thượng Đế, và tại cánh cổng nếu là cuộc điểm đạo. Ngưỡng cửa giống như một hình tư tưởng khổng lồ của Ảo Cảm - Ảo Tưởng - Ảo Ảnh mà phải làm tiêu tan đi trước khi cuộc điểm đạo có thể đạt được. Người tầm đạo thậm chí không nhận thức được ngưỡng cửa cho tới khi đứng trước cuộc điểm đạo.

Người trên ngưỡng cửa sẽ đạt được hoàn toàn tiềm lực của mình vào lúc kết thúc của chu kỳ của giống dân Aryan, và trong đời sống đó tất cả các điểm đạo đồ sẽ đạt tới cuộc điểm đạo lần thứ 3.

Hãy nhớ rằng tại cuộc điểm đạo thứ 3 công việc phải làm đó là làm chủ được thể tinh thần – thể trí, và làm chủ được cả 3 cấp độ của phàm ngã, mà việc đó sẽ là  tiền đề để sự hợp nhất linh hồn được diễn ra tại đó. Cuộc điểm đạo thứ 3 đó chính là việc làm chủ được thể vật lý, thể tình cảm và thể tinh thần – thể trí. Do đó cũng làm chủ được Ảo Cảm – Maya , Ảo Tưởng – Glamour , và ảo Ảnh – illusion

Ở cuộc điểm đạo thứ 4, điểm đạo đồ chứng minh được khả năng sinh ra sự chuộc tội hoàn toàn giữa các khía cạnh cao hơn và các khía cạnh thấp hơn của linh hồn trong sự biển hiện, và do đó người trên ngưỡng cửa hợp nhất vào trở thành Thiên Thần Hiện Diện và biến mất. Ánh Sáng đã hấp thụ bóng tối.

Tại giai đoạn trước khi người trên ngưỡng cửa đạt được quyền lực. Giai đoạn thứ 2 là khi người trên ngưỡng cửa hay phàm còn có sự xung đột mâu thuẫn giữa ham muốn vật chất và ham muốn cho sự biểu hiện của linh hồn và điểm đạo. Sau đó giai đoạn thứ 3 là khi phàm ngã đã kiên định lựa chọn con đường của linh hồn và đã học được cách để “giữ tâm trí ổn định trong ánh sáng”. Khả năng này đã cho phép người đệ tử kiểm soát được bản chất tự nhiên thấp của mình và do đó người trên ngưỡng cửa dần dần vượt qua, kiểm soát được và làm chủ.

XEM CÁC CHƯƠNG KHÁC Ở ĐÂY: 

Ebook: Làm thế nào để Thăng Thiên trong kiếp sống này
MỞ ĐẦU
CHƯƠNG 1 P1   P2 P3   P4
CHƯƠNG 2 Phần 1 Phần 2
CHƯƠNG 3 Đọc
CHƯƠNG 4 Phần 1 Phần 2
CHƯƠNG 5 P1   P2   P3 P4   P5   P6   P7
CHƯƠNG 6 Phần 1 P2 P3
CHƯƠNG 7 Phần 1 Phần 2
CHƯƠNG 8 Phần 1 P2 P3
CHƯƠNG 9 Phần 1 Phần 2
CHƯƠNG 10 P1   P2 P3     P4    P5
CHƯƠNG 11 Phần 1 Phần 2
CHƯƠNG 12 Phần 1 Phần 2
CHƯƠNG 13 Phần 1 Phần 2
CHƯƠNG 14 CHƯƠNG 19 CHƯƠNG 24
CHƯƠNG 15 CHƯƠNG 20 CHƯƠNG 25
CHƯƠNG 16 CHƯƠNG 21 CHƯƠNG 26
CHƯƠNG 17 CHƯƠNG 22 CHƯƠNG 27
CHƯƠNG 18 CHƯƠNG 23 HẾT

 

Tin liên quan

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
X

Theo OrgoniteHoangKim.com

Chat live trên fanpage